Sunday, September 27, 2009

F1 Night race buzz

સિંગાપોરમાં આજે ફોર્મ્યુલા1 ગ્રાન્ડ પ્રીક્સની નાઇટ રેસ યોજાવાની છે. ફોર્મ્યુલા1 સર્કિટની દરેક રેસ દિવસ દરમ્યાન યોજાય છે પણ સિંગાપોર એક જ એવી જગ્યા છે જ્યાં આ રેસ રાત્રિ દરમ્યાન એટલે કે ફ્લડ લાઇટમાં યોજાય છે. ગયા વર્ષે સિંગાપોરમાં ફોર્મ્યુલા1 ઇતિહાસની પ્રથમ રાત્રિ રેસ યોજાઇ હતી અને પહેલી રેસથી જ સિંગાપોર ગ્રાન્ડ પ્રીક્સ એ ફોર્મ્યુલા1 ના રસિયાઓ વચ્ચે એકદમ હીટ બની ગઇ હતી. સિંગાપોર સરકારે પણ દુનિયાભરના લોકોમાં ફોર્મ્યુલા1 વિશેનો વિશેષ રસ જોઇને કંઇક અલગ અને લોકોને વધારે મજા આવે એ હેતુથી રાત્રિમાં રેસ યોજવા માટે કમર કસી હતી. ભારતના ખેલ મંત્રી આ રમતને ધનિકોની રમત અને મનોરંજન ગણાવીને આ રમત પર ઘ્યાન નથી આપતા. ખેલ મંત્રી કહે છે કે મારે બીજી રમતો પર ધ્યાન આપવું છે. (વાતો તો એવી કરશે જાણે બીજી બધી રમતોમાં એમણે આપણને champion બનાવી દીધા હોય.). કદાચ ખેલમંત્રીને ખબર નથી કે આ રમતને મહત્વ અપાય તો ભલે દેશના રમતવીરોને ફાયદો નહીં થાય પણ ટુરિઝમ ડિપાર્ટમેન્ટને જરૂર ફાયદો થશે. અત્યારે સિંગાપોરમાં આખી દુનિયામાંથી (ખાસ કરીને ગોરી પ્રજા) ફોર્મ્યુલા1 રેસના ચાહકો સિંગાપોરમાં આવી ગયા છે. ઓર્ચડ રોડ પર અત્યારે 5માંથી 2 વ્યક્તિ ગોરા જોવા મળે છે. આના લીધે ટુરિઝમ, રીટેઇલ અને હોટેલના ધંધાઓમાં એક્દમ તેજી આવી ગઇ છે. આજ કાલ મંદીના જમાનામાં આવા ઇવેન્ટ યોજીને જ ઇકોનોમીને પાટે લાવી શકાય. (હું પહેલા નહોતો માનતો કે આવી રેસ કે બીજા ઇવેન્ટ યોજવાથી ઇકોનોમીને ફાયદો થાય પણ આ વખતે લોકોમાં ક્રેઝ અને વિઝીટરોને જોઇને આ વાત માનતો થઇ ગયો.) હું મોટર સ્પોર્ટસનો ચાહક  નથી (હું ઔરંગઝેબ છું આ રમતની બાબતમાં અને રમતના નિયમો વિશે પણ જાણકારી નથી) પણ રેસની આર્થિક જગત પર અસરોને જોતા મને લાગે છે કે ભારતમાં પણ આ રેસ લાવવા વિશે વિચારી શકાય.

થોડું સિંગાપોરમાં યોજાતી રેસ વિશે. આ રેસનો ટ્રેક શહેરની મધ્યમાં જ (એટલે કે CBD – Central Business District)છે. ટ્રેકની આજુબાજુ ઉંચી ઇમારતો, સિંગાપોર રીવર, સિંગાપોર ફ્લાયર અને મર્લિયન આવેલ છે. આ એરિયા મારા મુજબ સિંગાપોરનો સૌથી સારો એરિયા છે. આ રેસ સિંગાપોર ફ્લાયરમાંથી પણ જોઇ શકાય છે અને એના માટે વિશેષ પેકેજ પણ હોય છે. Fullerton Hotel અને ટ્રેકની આજુબાજુમાં આવેલી હોટલમાંથી પણ આ રેસ જોઇ શકાય છે. રેસનો ટ્રેક અને એના આજુબાજુના એરિયા વિશેની માહિતી અહીં છે. મેં પહેલી વાર જ્યારે રેસનો ટ્રેક જોયો હતો ત્યારે મને તો બહુ નાનો લાગ્યો હતો પણ ખબર નહીં ટ્રેક આટલી પહોળાઇના રહેતા હશે રેસમાં. રેસની ટિકીટોની કિંમત વિશે મને બહુ ખબર નથી પણ કદાચ બહુ સસ્તી નથી. મારા એક મિત્રએ પ્રેક્ટિસ સેશન જોવા માટે (રેસ નહીં) 38 ડોલર (લગભગ 1200 રૂપિયા)ની ટિકીટ ખરીદી છે. મને બહુ રસ નથી એટલે ટિકીટના ભાવમાં પડવાની મગજમારી મેં નથી કરી. પણ એક વાત છે રેસના લીધે સિંગાપોરનો માહોલ બદલાઇ ગયો છે. ઓર્ચડ રોડ પર ફરતી વખતે મેં લીધેલા ફોટા અમુક નીચે મૂક્યા છે.

      

 

        Enjoy beautiful Singapore during racing season

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BMW is there to grab……

 

 

 

 

 

 

Model racing car on display @Orchard Road

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   Hoardings put up @Orchard to set racing mood amongst visitors

P.S. :

I have been bit late in writing this post. While writing this post, I was watching F1 race on TV and Lewis Hemilton won the race. Readers also pls excuse me for my poor knowledge about F1 race.

No comments:

Post a Comment